Theo bạn, nhân tố quan trọng nhất giúp Thị trường Chứng khoán Việt Nam tăng trưởng là :



Đăng ký nhận bản tin
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn:

“Tạo dựng uy tín bằng chất lượng nguồn lao động xuất khẩu”

Công ty TNHH Một Thành viên Dịch vụ Dầu khí Sài Gòn Nhân lực có chức năng nhiệm vụ chính là tổ chức cung ứng lao động, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động; xuất nhập khẩu hàng hoá, vật tư, máy móc thiết bị nhập khẩu, khai thác dầu khí …

Bà Dương Thị Thu Cúc – Giám đốc Công ty TNHH Một Thành viên Dịch vụ Dầu khí Sài Gòn Nhân lực cho biết: đầu năm 2000, Công ty được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cấp giấy phép về hoạt động chuyên doanh “Đưa lao động và chuyên gia Việt Nam đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài” các thị trường chính là Đài Loan, Malaysia và Trung Đông.
 
Trong 6 năm qua công ty đã không ngừng nỗ lực phấn đấu và xây dựng được một đội ngũ có năng lực, tinh thần đoàn kết tốt, hình thành phong cách làm việc tập trung dân chủ, hoàn thành các nhiệm vụ công tác, đặc biệt là các loại hình dịch vụ phức tạp liên quan đến yếu tố nước ngoài . Chỉ tính riêng đội ngũ cán bộ nhân viên làm công tác xuất khẩu lao động hiện nay đã có 9 người, đều có trình độ đại học và trên đại học, thông thạo nghiệp vụ và chuyên môn, ngoại ngữ đáp ứng được yêu cầu hiện nay.

Bên cạnh đó, công ty còn đầu tư xây dựng được 2 đơn vị trực thuộc đó là: Trung tâm Xuất khẩu lao động và Trường Đào tạo nghề và Giáo dục định hướng cho lao động xuất khẩu, với qui mô lớn và trang thiết bị hiện đại đáp ứng được yêu cầu đào tạo lao động có chất lượng cao để cung cấp cho các đối tác trong và ngoài nước. Nhờ đầu tư có tính chiến lược và chuyên sâu nên trong những năm qua công ty đã tuyển chọn và đào tạo và đưa đi xuất khẩu lao động hàng ngàn người sang các thị trường Đài Loan, Maylaysia, Trung Đông được phía đối tác tin tưởng và chọn làm đối tác lâu dài. Đặc biệt là các công ty như: Công ty Phi Dương, Lực Đại, Thương Vinh, Phố Thành và Cự Hoa của Đài Loan luôn là khách hàng truyền thống của công ty hiện nay.

Hiện nay, công ty là một trong số các công ty có chức năng xuất khẩu lao động uy tín nhất trong lĩnh vực đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Bởi lẽ, uy tín, chất lượng nguồn lao động là cơ sở để các đối tác, khách hàng chọn và đặt quan hệ tuyển lao động lâu dài với các doanh nghiệp. Mặt khác, chất lượng nguồn lao động cũng là sự quyết định thành công hay thất bại của doanh nghiệp.
  • Hàng ngàn lao động do công ty tuyển chọn, đào tạo và đưa đi xuất khẩu sang các thị trường trên chưa có một lao động nào bỏ trốn hay phá vỡ hợp đồng về nước trước thời hạn.
  • Đồng thời, các rủi ro khách quan và chủ quan cũng chưa từng gặp phải.
  • Để có được kết quả đó là nhờ có sự đầu tư chiều sâu trong công tác tuyển chọn, đào tạo và giáo dục định hướng cho người lao động trước khi cung cấp cho phía đối tác.
Hiện nay, công ty đã ký kết được ba đơn hàng lớn với số lượng lao động cần tuyển trên 3.000 người, trong đó, thị trường Qatar (Trung Đông) 1.000 người; Malaysia 1.000 người và Đài Loan 1.000 người với các ngành nghề chính: xây dựng, điện, hàn, lái xe, kỹ sư, đốc công, kiến trúc sư, khán hộ công, y tá…với mức lương cơ bản từ 250 - 1000 USD tùy theo từng ngành nghề đối với thị trường Trung Đông, 500 - 600 USD đối với Đài Loan và 250 - 300 Malaysia. Điều kiện để tham gia tuyển chọn nam, nữ có tuổi đời từ 19 - 40 đối với các thị trường trên, mức chi phí khá thấp.