Theo bạn, nhân tố quan trọng nhất giúp Thị trường Chứng khoán Việt Nam tăng trưởng là :



Đăng ký nhận bản tin
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn:

Bay nội địa với Vietnam Airlines theo giá mới

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa thông báo hệ thống giá vé máy bay nội địa mới áp dụng từ ngày 10 tháng 03 năm 2010.

Hệ thống giá mới này được xây dựng với mục tiêu cung cấp cho khách hàng các mức giá đa dạng, linh hoạt, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của hành khách.

Cụ thể, với hệ thống giá mới, Vietnam Airlines cung cấp cho khách hàng một dải giá đa dạng gồm 14 mức giá cho hạng thương gia, hạng phổ thông cũng như các giá cho khách đi theo đoàn hoặc đi theo các chương trình du lịch.

Theo đó hành khách có kế hoạch đi lại cụ thể từ trước có thể dễ dàng tìm mua được các vé máy bay với mức giá thấp hơn giá trần. Cụ thể trên đường bay Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh, chặng bay có tần suất khai thác cao nhất, tuy mức giá trần là 1.818.000 đồng nhưng hành khách có thể tìm mua được vé giá thấp nhất là 860.000 đồng (các mức giá trên chưa bao gồm thuế VAT) tùy thuộc vào thời điểm bay và mùa bay.

Ông Lê Hoàng Dũng, người phát ngôn của Vietnam Airlines cho biết, sở dĩ thời điểm áp dụng giá vé mới được Vietnam Airlines cân nhắc đưa ra sau khi đã kết thúc giai đoạn đi lại cao điểm sau tết Nguyên đán Canh dần là nhằm hạn chế ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của hành khách.

Ông Dũng nhấn mạnh, kể từ năm 2008, Vietnam Airlines đã có rất nhiều cố gắng nhằm duy trì mức giá ổn định trên các đường bay nội địa mặc dù phải đối phó với rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Hệ thống giá mới được tính toán dựa trên phương án giá năm 2008 chỉ tính thêm các biến động chi phí đầu vào tác động đến giá thành vận tải, trong đó tiêu biểu là biến động tỷ giá giữa đồng Việt Nam và các ngoại tệ mạnh, sự tăng giảm thất thường của giá dầu tác động mạnh đến giá nhiên liệu bay.

Việc  điều chỉnh giá cước nội địa theo khung giá  mới là một phần trong chính sách giá cước linh hoạt của Vietnam Airlines nhằm đa dạng hóa sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh và đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách.

Hệ thống giá mới ban hành sẽ giúp hành khách có nhiều lựa chọn hơn khi đến với Vietnam Airlines đồng thời cũng giúp hãng thực hiện chủ trương công cộng hóa vận tải hàng không, tạo điều kiện cho nhiều tầng lớp dân cư có thể tiếp cận với phương tiện giao thông hiện đại và thuận tiện này.